Chi tiết sản phẩm
Bình tro nằm mái chùa gốm nâu đỏ
Bát Tràng sen mái chùa vừa mang sự mộc mạc giản dị của quách sành ngày xưa, lại vừa sang trọng, thanh cao của một sản phẩm tâm linh cao cấp.
Ý nghĩa của mái chùa trong Bình tro nằm mái chùa gốm nâu đỏ
“Mái chùa che chở hồn dân tộc”
Sự kết hợp nhuần nhuyễn, hài hòa của Đình, Chùa, Miếu, Đền Việt Nam từ mấy ngàn năm để trở thành bản sắc dân tộc. Dưới đây chúng ta sẽ nói thêm về những nét đẹp, nét dễ thương, nét hiền hòa, nét đôn hậu, nét trữ tình, nét từ bi, nét bao dung của ngôi chùa.
1) Mái chùa không phải là nơi gieo rắc oai oán mà là chỗ giải oan. Chính vì vậy mà Đạo Phật không gieo rắc oan nghiệt cho nhân loại là như thế đó. Bao nhiêu ân oán giang hồ hễ tới chùa thì đều phải tiêu tan. Chùa không phải là nơi phân xử đúng sai, có tội hay không có tội. Chùa là nơi xả bỏ tất cả những gì gọi là Đúng Sai. Đạo đức của chùa nằm ở lòng Từ Bi, Hỉ Xả. Muốn biết Đúng Sai, muốn biết có tội hay không có tội xin đến tòa án, đến ông luật sư, đừng đến chùa.
2) Chùa không phải là nơi bàn bạc những âm mưu khuất tất mà cửa chùa rộng mở. Nhà chùa không có gì phải che giấu cho nên Phật Giáo không có dòng tu kín dấu diếm. Chỗ hành thiền, chỗ ở của ni /sư, nhà trù, nơi thọ trai, chánh điện, nơi thờ Tổ …mà mọi người có thể thăm viếng. Sự linh thiêng của một ngôi chùa không phải là phép mầu hoặc là nơi bao trùm bí mật…mà là giới luật, đạo hạnh của sư, ni.
3) Mái chùa không phải là nơi mưu việc thống trị thiên hạ mà là nơi cứu khổ độ sanh. Chùa không phải là trung tâm quyền lực của đất nước hay của thế giới. Trung tâm quyền lực của đất nước nằm ở quốc hội, nằm ở chính phủ, nằm ở người dân. Chùa không phong chức cho ai. Chùa không ủng hộ ai mà cũng không bài bác ai. Chùa không phải là nơi chia chác lợi lộc ngoài đời. Trải qua các triều đại Đinh, Lê, Lý, Trần, Lê, Nguyễn, nhiều Thánh tăng đã trở thành quốc sư, sứ thần của triều đình nhưng chùa không bao giờ là nơi để thế gian thậm thụt tới lui xin xỏ quyền chức.
4) Mái chùa không phải là nơi gom góp tiền bạc, mà là nơi chu cấp cô nhi, giúp người nghèo khó. Tiền bạc của đàn na thí chủ thì được dùng vào việc phước thiện. Bởi vì đạo Phật quan niệm rằng không có sự giàu sang nào bằng Bố Thí. Chất chứa của cải, vàng bạc đầy kho chỉ là biểu hiện của lòng Tham. Đạo Phật là đạo diệt Tham chứ không phải là đạo ôm ấp, bảo vệ lòng Tham. Người Nam trước đây có câu nói thật dễ thương “Tiền Chùa”. Mượn tiền của người ta xài đã đời rồi không trả, chủ nợ tức quá hỏi “Bộ tiền chùa hả?” Tiền chùa là tiền ai đến xin cũng được. Chùa chỉ cho không và không bao giờ tính lời, tính lãi.
Bình tro mái chùa gốm nâu đỏ
Thông tin giao hàng Bình tro nằm mái chùa gốm nâu đỏ
Quý khách có nhu cầu đặt mua sỉ hoặc lẻ, đặt in logo làm quà biếu quà tặng Hội nghị Hội thảo, quà tặng chương trình quảng cáo khuyến mãi…
Xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH THÀNH CÔNG
Địa chỉ: Số 20 Thôn 6 Giang Cao – Xã Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội
Điện thoại: 0919.431.286
Viber/Zalo/ :0919.431.286, Facebook: https://www.facebook.com/Gốm sứ thành thủy/
Email: gomthanhthuy@gmail.com